Người Việt chuộng hàng Nhật Bản


Không tự nhiên người Việt lại chuộng sử dụng hàng Nhật từ trước tới nay. Chắc hẳn phải có những lí do xuất phát từ chính con người và mảnh đất nơi đây thì người Việt ta mới ưa chuộng hàng Nhật đến như thế. Người Nhật trong kinh doanh họ được dạy rằng, làm kinh doanh phải nói ít làm nhiều, sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì phải được chăm chút, vun vén từ lúc sơ khai, đó là mới là triết lý đã ăn sâu trong tiềm thức, mang lại sự thành công to lớn cho các công ty ở Nhật.

mua hàng nhật

Thương hiệu của Nhật Bản đi đến đâu cũng để lại ấn tượng, tại Việt Nam, các sản phẩm mang thương hiệu Nhật đã để lại một điểm nhấn, một dấu ấn về chất lượng. Không phải ngẫu nhiên mà sự tin tưởng đó từ người tiêu dùng. Đó là cả quá trình, đi lên từng chút một, vun đắp cây chờ đến ngày thu quả ngọt.

Người Việt vẫn quen thuộc với các sản phẩm Sony, Electrolux qua thời gian gần 40 năm xe, máy vẫn chạy tốt. Uy tín, là sức mạnh tạo nên thương hiệu, hàng Nhật tạo được dấu ấn trên thị trường, và đặc biệt thành công ở nước ta khi đánh vào tâm lý người tiêu dùng, chất lượng phải đi đầu và hàng Nhật làm được điều đó:” hàng nhật tốt, hàng nhật bền”.

Người làm kinh doanh bên Nhật, họ sẽ lấy niềm tin, sự tin tưởng của khách hàng làm “gốc rễ” của sự bền vững và phát triển. Họ có thể tạo ra khác biệt, nhưng vẫn lấy tâm điểm là người khách hàng họ hướng tới. Vì thế những triết lí kinh doanh sâu sắc khiến cho người Nhật thành công trong việc tạo dựng thương hiệu nổi tiếng khắp địa cầu.

Vậy, lí do người Việt chuộng hàng Nhật chỉ tóm gọi lại trong những lí do như: người nhật họ thành công nhờ chất lượng sản phẩm tạo ra, luôn tạo niềm tin uy tín giữa công ty với khác hàng, và đề cao vấn đề con người. Những yếu tốt xuyên suốt trong quá trình làm kinh doanh, có thể nói đây là một chiến lực rất khôn ngoan, biết chiều lòng khách hàng để thu về lợi nhuận lớn. Vừa đảm bảo hài hòa tâm lý khách hàng, vừa tăng trưởng doanh số. Đó là một trong những điều mà người Nhật đã làm được trong kinh doanh.

hàng nhật chất lượng cao

“Hàng nhật chất lượng cao”

Trong thời điểm hàng hóa phức tạp như hiện nay, hàng giả hàng nhái ngày càng nham nhảm trên thị trường khiến cho người tiêu dùng rất khó khăn trong việc lựa chọn được sản phẩm an toàn cho gia đình. Vì thế, sản phẩm của Nhật đến với người Việt nhờ chất lượng. Chất lượng là mấu chốt tạo nên sự thành công của các sản phẩm Nhật. Có thể thấy, mỗi sản phẩm nhật đều được làm tỉ mỉ dưới bàn tay khéo léo của người Nhật. Chất lượng sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật được thể hiện ở tất cả các lĩnh vực sản xuất, từ các loại thực phẩm, quần áo, thực phẩm chức năng cho đến các đồ điện tử, điện gia dụng hay xe cộ, công nghệ hiện đại…

Các nhà làm kinh doanh Nhật họ có quan niệm rõ ràng trong việc kinh doanh, và tin chắc quan niệm này tương lai không xa sẽ hoàn toàn đúng, đó là càng về sau, còn người sẽ nghiêng về chọn những sản phẩm có chất lượng tốt nhất để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của mình. Và tất nhiên, quy luật của sự đào thải sẽ xảy ra đối với những công ty sản xuất, buôn bán những mặt hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái…Vì thế, người Nhật rất quan tâm đến chất lượng mỗi sản phẩm được sản xuất ra, đó là yếu tố quyết định yếu tố phát triển của một công ty.

Người Nhật từ lâu đã biết tới là những con người tỉ mỉ, cầu toàn, chính vì thế trong sản xuất họ luôn luôn lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, máy móc, thiết bị, dây truyền công nghệ tiên tiến hiện đại nhất. Vì thế để cho ra được một sản phẩm Nhật thì sẽ tốn nhiều chi phí, mặt khác, khi hàng Nhật khi xuất sang hoặc xách tay về Việt Nam thì phải chịu thêm một số chi phí khác cho nên hàng Nhật thường có giá cao hơn so với hàng trong nước ta và các nước khác.

Xem thêm: Thu lợi từ kinh doanh hàng Nhật xách tay

người nhật

Người Nhật lấy uy tín làm kim chỉ nam

Người Nhật họ rất giữ chữ tín, đó là một nét đẹp văn hóa mà bất cứ người Nhật nào được sinh ra cũng được dạy phải trở thành một con người có văn hóa, giữ chữ tín. Ý thức này được hình thành từ chính nền giáo dục hiện đại cùng nền tảng gia đình của người Nhật. Giữ chữ tín giúp cho người nhật có cái nhìn thiện cảm hơn, tin tưởng hơn.

Chính vì vậy, hình ảnh con người Nhật Bản trong du khách nước ngoài là những con người siêng năng, chịu khó, và luôn giữ uy tín.

Trong kinh doanh cũng vậy, khi phát hiện ra sản phẩm có lỗi, họ sẵn sàng cúi đầu nhận lỗi và xin khắc phục hậu quả một cách thỏa đáng để giữ uy tín. Với người Nhật, cúi đầu xin lỗi là một điều hoàn toàn bình thường. Bởi họ được dạy rằng, xin lỗi không phải là thất bại, đó là lúc mình biết nhận ra được lỗi sai, thẳng thắn nhìn vào sự thật để có thể hoàn thiện hơn nữa. Đối với người Nhật, ai biết xin lỗi là người được đánh giá rất cao bởi những người đó có đức tính ham học hỏi, thẳng thắn, có ý chí cầu tiền, luôn mong muốn phát triển bản thân.

Yếu tố con người được đặt lên hàng đầu

Ở Nhật, yếu tố con người được đặt lên hàng đầu, trong kinh doanh, nhờ có văn hóa tôn trọng con người chính là yếu tố làm nên chất lượng sản phẩm và sự thành công của người làm chủ. Lấy con người làm chủ đạo, mỗi sản phẩm được sản xuất ra đều hướng tới con người, phục vụ nhu cầu của con người. Điều này được cả thế giới công nhận và trong mỗi người Nhật có cũng tự hào vì một đất nước có nền văn hóa tiến bộ như vậy.

Bản chất trong văn hóa kinh doanh của người Nhật Bản đó là lấy con người là yếu tố quyết định, cách sử dụng và khuyến khích con người là yếu tố tiên quyết, giải quyết các mối quan hệ giữa con người là yếu tố xuyên suốt. Cả ba điều này đều dựa trên những tinh hoa chắt lọc của xã hội Nhật Bản, một đất nước tự cường, tự chủ, tự giác, tự tôn.

Con người Nhật Bản chính là sức mạnh của việc phát triển đất nước qua nền kinh tế, chính nhờ vào việc lấy yếu tố con người làm gốc, đã đưa Nhật thành một trong những cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới. Là một đất nước nhiều thảm họa, động đất, sóng thần thường xuyên gây chấn động toàn nước nhật và trên toàn thế giới, nhưng trước sự tan thương của thiên tai nghiệt ngã, chúng ta còn chấn động bởi thái độ tôn trọng và bình tĩnh, yêu thương và nhường nhìn của người Nhật. Họ luôn luôn tự giác giúp đỡ nhau trong hoạn nạn để rồi vươn mình mạnh mẽ. Và cứ như thế, các công ty Nhật đến với đất nước nào, họ cũng dụng cái thái độ và tinh thần ấy, hướng đến những giá trị mang tính “vì con người”

Người Việt chuộng hàng Nhật

Là một bà nội trợ hay là một người đang chăm lo cho gia đình của mình, thì việc lựa chọn những sản phẩm tốt nhất là điều cần tìm hiểu và quan tâm, chính vì thế từ những lí do đã nói trên, người Việt chuộng hàng Nhật cũng không phải là điều gì quá to tát. Sản phẩm có tốt, có chất lượng, vượt trội hơn so với những sản phẩm khác thì mới có thể được người ta quan tâm sử dụng đến vậy.

Ngày nay, mua hàng nhật bản cũng không còn quá khó khăn trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay. Có nhiều công ty có dịch vụ đặt hàng nhật bảnorder hàng nhật vì thế để sở hữu cho mình một sản phẩm Nhật cũng không còn quá khó khăn và đơn giản hơn rất nhiều.

Người Việt chuộng hàng Nhật phải có lí do và những lí do đó xuất phát từ những nhà sản xuất Nhật Bản. Họ luôn lấy yếu tố con người để sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất cho người dùng.



Bài viết mới nhất