Kinh doanh online với vốn 0 đồng?


Bạn đã bao giờ bị thôi thúc bởi những ý tưởng kinh doanh? Bạn là một người dám chấp nhận thử thách rủi ro trong thương trường, là một người có óc quan sát, có khả năng nắm bắt thị hiếu? Hay là người chỉ giậm chân tại chỗ khi người khác thành công?. Đã bao giờ bạn nghĩ, mình có thể làm được thậm chí tốt hơn như vậy hay không? Con đường kinh doanh có đáng để bạn thử sức, trải nghiệm…  Với những kinh nghiệm kinh doanh được tích lũy trong những năm tháng chinh chiến và chinh phục, hy vọng những gì được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn mới hơn, hy bọng hơn về thị trường kinh doanh online này.

kinh doanh 0 đồng

Tiếp cận thị trường kinh doanh đã khó, nhưng đã bao giờ bạn nghĩ kinh doanh với vốn 0 đồng chưa? Đối với nhiều người đã có kinh nghiệm kinh doanh thì chắc chắn số đông vẫn cho rằng: muốn kinh doanh phải có vốn, hay không thể kinh doanh mà không có vốn được. Điều đó tất nhiên là cũng có ý đúng, nhưng không phải là tất cả. Rất nhiều người đã thành công từ việc kinh doanh mà xuất phát điểm không cần vốn, kinh doanh thực chất là chuyển đổi ý tưởng của mình thành lợi nhuận. Vì vậy, xây dựng cho mình một chiến thuật kinh doanh xuất phát từ những ý tưởng tuyệt vời đó cũng là món hời lớn trong việc đầu tư rồi.

Đọc thêm về 4 bí quyết kinh doanh của người Nhật

Vậy kinh nghiệm kinh doanh online với vốn 0 đồng cần có những gì? Làm như thế nào để ở xuất phát điểm thấp như thế cũng có cơ hội thành công khi tham gia kiếm tiền với hình thức kinh doanh. Một “miếng bánh” “béo bở” mà nhiều người cạnh tranh, khao khát giành lấy được.

Để việc kinh doanh online có thu nhập ngay tức thì, cần phải tiếp thu, học hỏi những kinh nghiệm của những người đi trước, biết nắm bắt thời cơ, cơ hội. Làm sao bản thân người kinh doanh phải hiểu được từ chiến lược, hệ thống cho đến quy trình công cụ trong kinh doanh.

Nếu như chúng ta cứ mãi mãi nằm trong những ý tưởng mà không biến nó thành sự thật vì sợ thất bại thì mãi mãi cơ hội sẽ bị tuột mất. Trong kinh doanh hay bất cứ làm một việc nào đó không thể tránh khỏi rủi ro, sự thật là có những người làm công ăn lượng, nhân viên văn phòng cũng chẳng hề an toàn hơn làm kinh doanh là bao. Con đường làm giàu bằng khởi nghiệp từ việc kinh doanh, tiếp cận công việc này, có thể khó với rất nhiều nhưng dễ nếu bạn biết vạch cho mình hướng đi một công thức và cách làm.

kinh nghiệm kinh doanh

Biến ý tưởng thành kinh nghiệm kinh doanh online

Không có gì là giản đơn, nhưng nếu không làm, không một lần thử thì cho dù bạn có được chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh online từ những bậc thầy “kinh doanh vĩ đại” thì cũng chẳng để làm gì nếu như bạn sợ thất bại, nghèo nàn ý tưởng. Hãy làm giàu bằng chính sự hiểu biết, chứ không phải là nghèo túng bởi sự chấp nhận số phận.

Kinh doanh online đang là một xu thế của thời đại công nghệ nên ngôi, đối với nhiều người kinh doanh online trên mạng là một nghề tay trái của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chỉ quẩn quanh trong việc đăng bài, rao bán trên mạng xã hội mà không biết rằng họ đã đánh mất thị một thị phần người có nhu cầu rất lớn vì họ đã đang và vẫn làm kinh doanh online sai phương pháp tiếp cận khách hàng.

Bài viết này sẽ dành cho những người chuẩn bị kinh doanh online trên mạng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, bắt đầu ra sao để đạt được những kết quả tối ưu nhất. Hy vọng những kinh nghiệm kinh doanh online sẽ giúp ích phần nào cho những bạn trẻ đang bán hàng online trên facebook sẽ có cái nhìn mới về thị trường, thị hiếu và tiếp cận khách hàng.  Kinh nghiệm vẫn cũng chỉ là kinh nghiệm, có thể phù hợp với người này, nhưng lại không hợp với người kia. Là một cá nhân đang lên kế hoạch khởi nghiệp, dù ít hay nhiều bạn cũng cần biết những điều dưới đây để phần nào hiểu được: làm kinh doanh như thế nào và cần phải nắm bắt được những điều gì. Chiến lược kinh doanh online sẽ bắt đầu từ việc gì và phải làm những gì?

kinh nghiem kinh doanh

Nghiên cứu thị trường kinh doanh online “tiềm năng”

Như đã nói ở trên, nếu như ví kinh doanh online là một “chiếc bánh ngọt” thì sẽ có rất nhiều người muốn nếm thử và tranh giành miếng bánh đó.

Là một người mới tìm hiểu thị trường kinh doanh online, bạn cần phải đưa ra được những phân tích chính xác và chi tiết nhất về thị trường, cán cân cung cầu của thị trường và nắm bắt được nhu cầu thị hiếu, xu hướng của khác hàng.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về mọi mặt tiêu chí, từ đó sẽ có thể phân tích được cán “cung” của đối thủ, tự đánh giá nhận xét ưu nhược điểm của đối thủ để đưa ra những nhận định xác đáng nhất, lấy đối thủ để rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình, làm sao hạn chế xảy ra những sai lầm, sai sót mà đối thủ đã gặp phải.

Từ những kinh nghiệm kinh doanh cho thấy, trong quá trình nhận định đây là một thị trường đầy tiềm năng, cần phát triển nó, nhu cầu của cán  cân “cầu” nhiều mà cán cung chưa đáp ứng đủ, hoặc ở thị trường này đã có lượng cung quá dư thừa thì bạn phải tìm, nghiên cứu, lựa chọn những thị trường ngách (Ở rất nhiều bài, Công ty Samurai đã phân tích, thị trường ngách là tập trung vào một mặt hàng nhất định, đối tượng nhất định để kinh doanh. Nếu ví kinh doanh online là một chiếc bánh ngọt thì thị trường ngách cũng đầy màu mỡ không kém)

Sau khi đã phân tích được thị trường kinh doanh, cần phải lập kế hoạch, danh sách những từ khóa có giá trị, đánh trúng mục tiêu mình đang làm, đang cần và sẽ mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Càng hiểu tâm lý khách hàng việc thành công là điều sớm muộn.

Tham khảo các mô hình kinh doanh online phổ biến hiện nay từ các chuyên gia kinh tế, những người đã và đang kinh doanh online thành công trên mạng có kinh nghiệm kinh doanh lâu dài để học hỏi, tiếp thu, rút kinh nghiệm ở những người đi trước sau đó hoàn thiện về phía bản thân mình. Từ đó, lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh online phù hợp và bắt đầu khởi nghiệp.

làm kinh doanh

Xây dựng website phục vkinh doanh online

Tạo website bán hàng online là nền tảng để khởi nghiệp kinh doanh online hiện nay, nếu như mọi người thường lựa chọn rao vặt bán hàng trên facebook thì lại bỏ qua một thị phần khách hàng rất lớn đến từ google. Chính vì vậy, khi khởi nghiệp kinh doanh online, bạn cũng lên tìm hiểu về cách thức xây dựng website bán hàng. Việc này hoàn toàn có thể tự tay làm được, tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian mà giao diện được tối ưu đầy đủ theo yêu cầu thì có thể nhờ các dịch vụ thiết kế web của các bên thứ ba.

Việc của bạn là xây dựng những nội dung thật chất lượng, bạn phải học hỏi cách thức để xây dựng một website tiếp cận được khách hàng. Không chỉ thông qua những bài viết, mà cái chính ở đây là sự tối ưu, càng làm cho website đơn giản, đầy đủ những yếu tố cần và đủ của một trang bán hàng online thì chắc chắn quan hệ bán hàng giữa website với khách hàng sẽ ngày càng trở lên đơn giản, tiện lợi hơn.

Làm kinh doanh thì không nên bỏ qua một thị phần nào cả, việc bỏ qua một thị phần nào đó tức là bạn đã bỏ qua một phần của lợi nhuận. Mà người làm kinh doanh thì không ai muốn bỏ lỡ điều này.

Vì vậy, việc xây dựng một website bán hàng online là cách tốt nhất tốt nhất mà bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, ngày nay cần gì là lên google, mọi người tìm kiếm trên google những gì họ cần, và khi họ cần sản phẩm gì họ tìm thấy website của các bạn đầu tiên, có phải là đã làm thêm một phần lợi nhuận cho bạn rồi không?

Nếu như nhiều người có kinh nghiệm kinh doanh online cho rằng hiện tại, thị trường facebook cũng quá đủ để tiếp cận khách hàng. Điều này có hoàn toàn đúng, đúng! Nhưng chưa đủ. Đối với nhiều người kinh doanh nhỏ lẻ, việc tiếp cận khách hàng trên google thông qua website là không cần thiết, chính vì vậy đối với họ khách hàng trên facebook là quá đủ. Nhưng với bạn, là một người kinh doanh, lấy kinh doanh làm khởi nghiệp, thì việc bỏ qua một thị trường khách hàng nào cũng là không nên, điều đó sẽ không làm bạn thất bại, nhưng bạn sẽ đánh mất “cơ hội” khám phá thị trường khách hàng tiềm năng ở bất cứ nơi đâu.

kinh doanh online

Kinh nghiệm kinh doanh online tốt nhất là thực chiến

Muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình không nhất thiết là phải cần quảng cáo. Một chiến lược lâu dài, mà nếu như ở trên bạn đã xây dựng cho mình một website theo nền tảng google, thường xuyên làm mới nội dung và xác định từ khóa giá trị đúng theo những phân tích nhu cầu, thị hiếu khách hàng liên quan đến sản phẩm thì việc đưa website bán hàng online lên top là điều không quá khó.

Đưa website lên quá trình seo, seo theo nghĩa hiểu của nhiều người là một quá trình gian khổ, nó cũng có thể coi là một trong những công đoạn, giai đoạn bản thân người kinh doanh đang “cạnh tranh” thị trường kinh doanh với đối thủ. Và tất nhiên, đã là cạnh tranh thì bên nào tối ưu Seo tốt hơn thì bên đó sẽ thắng. Kinh nghiệm kinh doanh cho thấy, quá trình tối ưu Seo cần thời gian, nghĩa là bạn phải tối ưu tất cả từ website, cách bố trí website cho tới nội dung…

Đưa sản phẩm tới người dùng thông qua các hình thức quảng cáo của bên thứ ba cũng là một cách, nếu nói không cần là thiển cận, tuy nhiên, chúng ta cũng nên hạn chế, bởi vì cái giá phải  trả cho những quảng cáo đó cũng không phải là rẻ. Nó sẽ làm tốn rất nhiều chi phí mà hiệu quả thì chưa ai dám chắc là sẽ hiệu quả.

Nghiên cứu tối ưu Seo vẫn là lựa chọn và cách làm nhiều nhà kinh doanh lựa chọn, tuy lâu dài nhưng bền vững, hướng tới những khách hàng cần thực sự, dễ dàng quảng bá sản phẩm cũng như bán được hàng hơn.

Nếu là một người kinh doanh bạn cần phải đứng trước những lựa chọn, đôi khi trước mắt bạn thấy Seo không mang lại hiệu quả cho mình, nhưng về sau, nhờ quá trình tối ưu Seo, hiệu quả từ Seo mang lại bất ngờ hơn những gì bạn nghĩ, nếu chỉ chăm chăm vào chạy quảng cáo mà bỏ bê đưa website bán hàng online lên top nhờ quá trình Seo thì chắc chắn bạn sẽ “hối hận” vì đã làm như vậy.

Seo là cả một quá trình, nhưng không phải ai cũng biết cách làm seo sao cho đúng, trong kinh doanh cũng vậy, dù có kinh nghiệm kinh doanh hay chưa thì việc Seo bạn cũng cần nhờ tư vấn từ các đơn vị có kinh nghiệm trong việc Seo lên top các từ khóa, các website trước đây, để tránh lặp phải những sai lầm đáng có, làm tốn nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc.

kinh doanh online

Phát triển thị trường kinh doanh online bằng các công cụ hỗ trợ

Ngày nay, khoa học công nghệ phát triển, đồng nghĩa với việc con người với công việc đã trở lên vô cùng đơn giản nhờ những sản phẩm, công cụ hỗ trợ. Trong kinh doanh cũng vậy, việc xây dựng website, tối ưu seo, hay bán hàng đã có những công cụ hỗ trợ, phần mềm đắc lực giúp cho mọi thao tác cũng như hành động trở lên đơn giản, dễ quản lý hơn bao giờ hết.

Biết sử dụng được những công cụ, phần mềm một cách tối ưu hiệu quả tức là bạn đã nắm bắt được công nghệ vào trong việc kinh doanh. Kinh doanh đôi phải biết vận dụng tối ưu tất cả những công cụ hỗ trợ, điều đó là tốt, vì cái gì có lợi thì ta nên áp dụng, trừ khi nhận thấy nó quá dư thừa, không hiệu quả thì nên dừng lại.

Phát triển thị trường bán hàng online bằng các công cụ hỗ trợ sẽ giúp tiết kiệm được thời gian, công sức, mà cũng hiệu quả. Sử dụng công cụ hỗ trợ nào thì bạn cũng nên tham khảo các kinh nghiệm kinh doanh từ những người kinh doanh trước, hoặc tùy vào hình thức kinh doanh mà bạn lựa chọn để chọn công cụ cho phù hợp.

kinh doanh

Lên kế hoạch, tạo chiến lược kinh doanh bán hàng online

Một nhà kinh doanh, muốn phát triển mảng kinh doanh lâu dài, thì cần phải lên kế hoạch thật chi tiết cũng như tạo được chiến lựa kinh doanh bán hàng online. Có thể xuất phát từ những ý tưởng, từ những ý tưởng của bạn thân, hãy thử tưởng tượng bạn thân mình dưới vai trò khách hàng. Từ nhu cầu, thị hiếu, tâm lý khách hàng để biến những ý tưởng của bạn thành kế hoạch và chiến lược kinh doanh.

Làm kinh doanh lâu dài không thể thiếu những chiến lược kinh doanh. Cần sự táo bạo, thì bạn phải quyết liệt, bởi có thể những chiến lược đó là “cơ hội” để bạn thành công. Tuy nhiên, giữa những chiến lược đôi khi cũng gặp phải những rủi ro không tránh khỏi, nếu chắc chắn phần rủi ro nhiều hơn thì cần tỉnh tảo để loại bỏ những rủi ro ấy.

Theo những kinh nghiệm kinh doanh lâu năm, tích lũy được, làm kinh doanh, không thể nói cứ lập kế hoạch là lập, cứ vạch chiến lược là đưa ra. Không phải lúc nào nó cũng diễn ra theo kế hoạch theo chiến lược, chính vì vậy, kinh doanh như đứng trước thương trường, có cạnh tranh, có cơ hội, biết nắm bắt đúng thời cơ mới là kẻ thắng.

kinh nghiem kinh doanh

Mở rộng thị trường kinh doanh online

Khi việc kinh doanh bán hàng online của bạn có một chỗ đứng vững chắc trong sự lựa chọn của mọi người, nhờ vào những kinh nghiệm kinh doanh mà bạn đã tích lũy được, từ lúc mới tìm hiểu, học hỏi chập chững bước vào nghề cho đến thời điểm này. Đã đến lúc nên nghiên cứu thêm về việc mở rộng thị trường bán hàng online.

Mô hình kinh doanh như nào mới là đủ, thị trường rộng bao nhiêu mới là vừa? Việc mở rộng thị trường bán hàng online ở thời điểm đó có nên hay không? Điều này, là người làm chủ chắc chắn bạn phải có quyết định.

Cũng phụ thuộc vào những nhu cầu của thực tế, thị hiếu của thị trường lúc đó, nếu bạn đã làm chắc một mảng này thì việc “lấn sân” sang mảng mới cũng không còn quá khó khăn, khi kế hoạch, chiến lược, cách xây dựng bạn đã tìm hiểu, học hỏi từ trước.

Là người kinh doanh, ai cũng mong muốn thu được lợi nhuận, nhưng khi quyết định một điều gì đó, đặc biệt là việc mở rộng thị trường đó lại là một quyết định cần thời gian, sự tính toán. Mở rộng là tốt, nhưng khi mở rộng ra cần phải đáp ứng tốt, và làm tốt nó hơn những gì hiện tại mình đang làm.

Việc mở rộng thị trường online, cũng là một trong những kinh nghiệm kinh doanh mà nhiều người áp dụng, bởi việc này sẽ giúp bạn tiếp cận được thị trường mới, khách hàng mới và lợi nhuận mới.

Phát triển bền vững thị trường bán hàng online

Khi đã xây dựng được một mảng thị trường của riêng mình, tất nhiên vẫn còn những đối thủ cạnh tranh. Lúc này, điều mà các bạn nên làm là xây dựng một thương hiệu uy tín, chỉ có chữ “tín” mới làm cho người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm của bạn, đó cũng là tiêu chuẩn để đánh giá sự phát triển bền vững của thị trường bán hàng online.

Có rất nhiều người có kinh nghiệm kinh doanh chia sẻ rằng, việc phát triển bền vững thị trường bán hàng online mà điều rất khó để thực hiện trong một ngày, ngày hai. Đúng vậy, để phát triển bền vững là cần cả một quá trình xây dựng của cả một hệ thống.

Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp trong kinh doanh

Với những kinh nghiệm kinh doanh từ cơ bản tới nâng cao đã được chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp cho những người đang có nhu cầu tiếp cận thị trường kinh doanh. Có một cái nhìn bao quát về việc làm kinh doanh. Đôi khi kinh doanh nó không quá khó với nhiều người nhưng với mình nó lại cả một quá trình cần phải học hỏi, kiên trì, thử nghiệm và thử nghiệm.



Bài viết mới nhất