Gửi hàng tại Samurai nếu bị mất hàng có được đền bù không?


Trong thời gian gần đây, tại hòm thư ý kiến khách hàng chúng tôi nhận được những câu hỏi có nội dung như: Gửi hàng từ Nhật về Việt Nam tại Samurai nếu bị mất hàng, thất lạc hàng thì có được đền bù không? Sau đây, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của khách hàng như sau:

1. Tại sao các hãng vận chuyển lại để mất, thất lạc hàng hóa?

Khi vận chuyển hàng hóa quốc tế Nhật - Việt, mặc dù các đơn vị vận chuyển luôn tuân thủ theo quy định, quy trình chuyển hàng chuyên nghiệp nhưng vẫn có những trường hợp hàng hóa bị mất, thất lạc… khiến khách hàng rất lo ngại. Vậy, nguyên nhân xuất phát từ đâu?

  • Nguyên nhân khách quan: bị tai nạn, thiên tai… gây ra những tác động trực tiếp đến quá trình chuyển hàng.
  • Hàng hóa bị thất lạc trong quá trình xuất nhập ở cơ quan Hải quan. Hàng hóa muốn xuất nhập đều phải thông qua cửa khẩu Hải quan, để đảm bảo tính an ninh các nhân viên ở đây sẽ rạch hàng và kiểm tra. Trong một số trường hợp, do sự sơ xuất của nhân viên Hải quan nên có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa, thậm chí là gây mất hàng.
  • Bên cạnh đấy, có một số nhân viên vận chuyển làm việc thiếu trách nhiệm khiến cho hàng hóa bị thất thoát, mất cắp trong quá trình chuyển hàng.
  • Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như: người gửi ghi sai địa chỉ nhận hàng dẫn đến mất hàng, thất lạc hoặc gây chậm chễ do phải xử lý vấn đề.

Chuyển hàng qua Samurai nếu bị mất hàng có được đền bù không?

Và tình trạng mất, thất lạc hoặc vỡ hỏng hàng hóa đang là nổi ám ảnh của nhiều khách hàng. Vậy, làm thế nào để chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam mà không bị mất hàng hay khi bị mất hàng thì có được đền bù không và mức đền bù là bao nhiêu? Mời bạn đọc tham khảo tiếp qua những thông tin sau:

2. Nếu bị mất, thất lạc hàng thì Samurai có đền bù không?

Tình trạng mất hàng, hỏng hàng khiến nhiều khách hàng chuyển hàng cảm thấy lo lắng, do đó những thắc mắc về chính sách đền bù khi bị mất hàng cũng là điều dễ hiểu.

Xem thêm về phương thức thanh toán

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của vận chuyển Samurai, chúng tôi cam kết xử lý các khiếu nại và giải quyết các đền bù cho khách hàng theo đúng quy định của công ty:

  • Đối với những đơn hàng có giá trị hàng hóa lớn hơn 15USD thì mức đền bù được áp dụng là 15USD/kg. Tuy nhiên, tổng giá trị đền bù sẽ không vượt quá 350 USD/vận đơn, điều này đã được quy định theo Công ước Vacsava đối với vận chuyển bằng đường hàng không. Số tiền đền bù chúng tôi sẽ chuyển khoản cho khách hàng, hoặc có thể trừ vào cước phí vận chuyển cho những lần gửi hàng tiếp theo; tùy theo điều kiện bạn có thể áp dụng theo những hình thức khác nhau.
  • Đối với những kiện hàng có giá trị thấp hơn 15USD thì sẽ áp dụng với mức đền bù là 50.000đ/kg.
  • Trong trường hợp mức đền bù là 100% giá trị hàng hóa: Bạn cần làm các thủ tục khai báo, kê khai danh sách hàng hóa theo giá trị thực tế trên hóa đơn mua hàng và phải hoàn thành khoản phí bảo hiểm được tính bằng 2% tổng giá trị đơn hàng. Sau đó, đại diện của chúng tôi là Công ty Cổ phần Quốc tế Samurai sẽ thay mặt khách hàng để mua bảo hiểm và chi trả đầy đủ 100% giá trị đơn hàng cho khách hàng.

Samurai cam kết đền bù thiệt hại nếu không may bị mất, hỏng hàng

Lưu ý: Khi có yêu cầu đền bù, khách hàng phải làm đơn khiếu nại bằng văn bản và phải cung cấp được các chứng từ cần thiết về việc bị mất, thất lạc hoặc hỏng hàng hóa trong thời gian là 7 ngày từ khi nhận hàng ở Việt Nam.

Samurai sẽ có trách nhiệm giải quyết khiếu nại và trả lời cho khách hàng trong vòng 7 ngày. Số tiền bồi thường sẽ được chúng tôi chuyển khoản hoặc khấu trừ vào chi phí của những lần chuyển hàng tiếp theo, tùy theo mong muốn của khách hàng. Và thời gian xử lý khiếu nại sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày.

Quy định bền bù giá trị hàng hóa của Samurai có hiệu lực từ ngày 01/06/2017, các quy định trước đây không còn hiệu lực.

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề: “Gửi hàng tại Samurai khi bị mất hàng có được đền bù không”? Tuy nhiên, với 5 năm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển Quốc tế Nhật - Việt, rất hiếm trường hợp bị mất, thất lạc hàng hóa bởi chúng tôi luôn vận hành theo quy trình nghiêm ngặt, nhân viên làm việc có tinh thần trách nhiệm rất cao. Và trong trường hợp bị mất hàng, chúng tôi sẽ đền bù thiệt hại theo đúng quy định của công ty. Hy vọng, với những thông tin trên khách hàng sẽ yên tâm và tin tưởng khi sử dụng các dịch vụ của vận chuyển Samurai. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ SAMURAI

VP Hà Nội: Số 22, ngõ 543, đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội

VP TP. HCM: Số 150 Miếu Bình Đông, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, Hồ Chí Minh

SĐT: 0969.966.644 - 0946.673.366

Email: dathangnhatban247@gmail.com

Website: http://dathangnhatban.com.vn/



Bài viết mới nhất