Cách thu hút khách hàng bán trăm đơn mỗi ngày


Cuộc chiến bán hàng trong thời buổi kinh doanh, buôn bán nở rộ như một cơn sốt nhờ vào mạng xã hội ngày càng trở nên gay gắt. Yếu tố nào giúp bạn vững chắc trên con đường kinh doanh của mình. Làm thế nào để thành công trong quá trình tiếp cận, thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình. Đó là một trong những nghệ thuật kinh doanh mà không phải ai cũng biết được.

cách thu hút khách hàng

Ở bài viết về kinh nghiệm kinh doanh với vốn 0 đồng, bạn đã có được cái nhìn tổng quan về chiến lược cũng như tư duy kinh doanh trong thời đại 4.0. Và bước đi tiếp theo cụ thể hơn sau khi lập chiến lược kinh doanh đó là làm thế nào để tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Để khách hàng có thể biết tới sản phẩm của bạn cho đến việc quyết định mua hàng, là người kinh doanh bạn cần phải biết cách thu hút khách hàng. Vấn đề nằm ở chỗ, bạn phải làm như thế nào, phương pháp hiện đang áp dụng đã đánh trúng tâm lý khách hàng hay chưa? Cái gì cần thay đổi thì nên thay đổi, đừng nên quá dập khuôn theo một giáo trình hay phương pháp nào đó.

Cách thu hút khách hàng thì có rất nhiều cách, tuy nhiên, tùy vào từng đối lượng khách hàng mà bạn đang hướng tới sẽ có những cách thu hút khách hàng riêng. Nếu xây dựng được thương hiệu, tạo dựng nên uy tín sẽ  làm cho khách hàng tin tưởng với những sản phẩm mình bán ra thì điều này chắc chắn sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận rất lớn, vì vậy, hãy học hỏi những cách thu hút khách hàng ngay từ bây giờ nhé! Một nghệ thuật trong kinh doanh không thể bỏ qua.

Bạn muốn chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày, khách hàng thường xuyên tìm đến bạn để tìm những món hàng họ cần,  điều này được nhiều người cho rằng là rất khó khăn. Thực tế, chỉ ít người làm được điều này và họ đã rất thành công trong việc kinh doanh online. Điều gì đã làm cho họ trở lên khác biệt, nhận được sự tin tưởng từ mọi người, chúng ta cùng đi phân tích dưới đây nhé:

Họ thành công nhờ thấu hiểu tâm lý khách hàng

Muốn khách hàng tin tưởng người bán việc đâu tiên bạn cần làm là phải tìm hiểu khách hàng, chỉ có tìm hiểu về họ, đặt mình vào vị trí của họ để “thấu hiểu” xem nhu cầu của họ như thế nào, họ cần gì, họ mong muốn sản phẩm như thế nào… thì chúng ta những người kinh doanh mới có thể đáp ứng được những nhu cầu đó.

cách thu hút khách hàng

Luôn luôn lắng nghe ý kiến phản hồi, đóng góp từ phía khách hàng để kịp thời giải quyết, lắng nghe nguyện vọng, nhu yêu cầu của khách hàng. Từ đó tìm ra những hướng đi mới cho khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ gắn bó, thân thiết lâu dài với khách hàng “tiềm năng”, điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh online, giúp cho việc lan tỏa uy tín giữa người mua hàng lâu năm với những người chưa từng mua hàng của bạn. Giúp bạn tạo dựng thêm được nhiều mối quan hệ khách hàng hơn nữa. Mặt khác, khi có nhiều mối quan hệ sẽ giúp nâng cao uy tín cho cửa hàng của bạn.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cho người mới bắt đầu

Thực ra, để hiểu tâm lý khách hàng không có, nhưng cũng đòi hỏi bạn phải là người tâm lý, chịu khó lắng nghe tâm lý khách hàng, là người nhạy bén, xử lý các tình huống tốt. Cách thu hút khách hàng xuất phát từ việc “thấu hiểu khách hàng”.

Tạo chiến dịch kinh doanh trên mạng xã hội

Làm kinh doanh như đứng trước thương trường, luôn luôn cónhững đối thủ cạnh tranh mà bạn phải dè chừng. Vì vậy, tạo cho mình một chiến lược kinh doanh cũng là điều cần phải để ý tới, tất nhiên kinh doanh không nói trước được điều gì, cho dù kế hoạch đã được vạch ra, chiến lược đã lên nhưng có thể trong quá trình triển khai, thực tế vẫn khác xa lý thuyết nhiều. Vì vậy, có chiến lược cũng là nền tảng để cho chúng ta thực hiện, nó là cái nền, cái móng, còn muốn phát triển theo hướng nào bạn phải tìm hiểu kỹ thị trường, tìm hiểu kỹ đối thủ để có thể lên phương án tối ưu nhất cho việc kinh doanh của mình.

cách thu hút khách hàng

Lên kế hoạch cách thu hút khách hàng bằng những chiến lược cụ thể, có định hướng về thời gian, mục tiêu. Có thể bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá. Hay tạo lên các cơn sốt nho nhỏ, đánh vào tâm ý ưa thích đồ khuyến mại, giảm giá của người Việt.

Biết cách tận dụng lợi ích của việc lan tỏa trên mạng xã hội. Hiện nay, hầu như ai cũng có cho mình một trong những tài khoản mạng xã hội. Số lượng người dùng internet tại Việt Nam tăng lên mỗi ngày. Vì vậy, thay vì đầu tư cho những chiến dịch quảng cáo mỗi ngày, bạn có thể tạo cho mình những thương hiệu riêng thông qua những Fanpage, Google plus, Website, thường xuyên cập nhật nội dung, chia sẻ những điều người dùng cần. Điều này sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều người mà lại không bỏ lỡ “ích lợi” của việc dùng mạng xã hội.

Liên kết với nhiều người hơn

Liên kết để phát triển, có bao giờ bạn nghĩ tới việc tìm tới những người có ý tưởng như bạn hay không? Chắc chắn một điều là có rất nhiều người có cùng một ý chí, đam mê kinh doanh muốn chiếm lĩnh thị trường và thu hút khách hàng.

Nếu muốn mở rộng lượng khách hàng, thì bạn có thể liên kết mở rộng mô hình kinh doanh với nhiều người. Đây cũng là một trong cách thu hút khách hàng mà bạn cần để ý tới. Vì thế, hãy tham khảo và lựa chọn liên kết với những đối tác thích hợp, điều này sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn có thêm lượng khách hàng mới. (Hợp tác giữa hai bên phải dựa trên hai bên đều có lợi, cùng mang lại lợi ich cho nhau thì cả hai mới có thể tồn tại lâu dài và phát triển được.)

Quan trọng hơn cả trong những cách thu hút khách hàng đó là đi lên từ chính khách hàng, đối tượng mà bạn đang hướng tới. Chỉ có việc nghiên cứu kĩ thị trường, khách hàng thì bạn mới có thể có đầy đủ cơ sở, để đưa ra những chiến lược, biến những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời để thu về lợi nhuận mà thôi. Thu hút khách hàng là một nghệ thuật, cần được trau truốt bởi tâm hồn nhạy bén của người làm kinh doanh.



Bài viết mới nhất